PHÂN BIỆT CÁC LOẠI GỖ TỰ NHIÊN SẢN XUẤT ĐỒ NỘI THẤT. GỖ ĐẠI HÙNG

Phân Biệt Các Loại Gỗ Sản Xuất Đồ Nội Thất

Diễn Mr - 31/07/2017 - 0 bình luận

Gỗ đang là thành phần chủ yếu được đa số người dùng tin tưởng lựa chọn để mua các đồ nội thất trang trí trong nhà. Hiện nay, có rất nhiều loại gỗ được chọn để thiết kế sản phẩm nên làm khó khách hàng để có thể tìm mua được sản phẩm mình ưng ý. Bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn một số kiến thức nhỏ để bạn có thể tự tin hơn khi đến cửa hàng để đem về nhà sản phẩm mà mình ưng ý.

Đặc điểm của gỗ tự nhiên sản xuất nội thất gỗ.

Gỗ Sưa

Gỗ Sưa hay còn có tên gọi là trắc thối, huê mộc vàng, hoàng đàn. được chia làm 3 loại là sưa trắng, sưa đen và sưa đỏ trong đó sưa màu đen được xem là loại gỗ tốt nhất và đắt nhất vì chúng rất hiếm thấy, sưa trắng có giá trị thấp nhất tiếp theo đó là sưa đỏ.

Gỗ sưa dùng nhiều trong sản xuất tủ, kệ.
Gỗ sưa dùng nhiều trong sản xuất tủ, kệ.

Đặc tính của gỗ sưa là vừa cứng vừa dẻo, có thể chịu được nắng mưa, gỗ sưa có màu đỏ, vàng vân rất đẹp. Gỗ sưa có mùi thơm mát, có mùi hương trầm, khi đốt thì có mùi trắng đục, có vân gỗ ở 4 mặt chứ không phải 2 vân như các loại gỗ khác. Khi được dùng để sản xuất đồ nội thất thì sẽ có mùi rất thơm, dễ chịu khi đặt trong nhà giúp cho nhà bạn mất đi những mùi khó chịu.

Gỗ Trắc

Hiện tại thì gỗ trắc có 3 loại là trắc vàng, trắc đỏ, trắc đen và giá trị của chúng được sắp xếp theo đúng thứ tự như vậy. Là loại gỗ thường được dùng để làm cầu thang vì độ cứng là chắc của chúng, nhưng vẫn được dùng để làm các tủ lớn như tủ quần
áo hay tủ trưng bày.

Gỗ trắc được dùng nhiều trong nội thât gỗ.
Gỗ trắc được dùng nhiều trong nội thât gỗ.

Đặc điểm nổi bật của loại gỗ này có thể nói đến sự chắc chắn mà chúng đem đến, mối mọt cũng không thể nào bào mòn được chúng, tuy nhiên thì ở trong thớ gỗ mịn lại có mùi chua nhưng không hăng lắm. Ngoài ra, điểm nhận diện gỗ trắc dễ dàng nhất có lẽ
là khi bạn quay giấy ráp thì sẽ rất bóng bởi vì ở trong gỗ đã có sẵn tinh dầu.

Gỗ Hương

Gỗ Hương đã quá quen thuộc với tất cả mọi người vì nó là loại gỗ phổ biến để sản xuất các đồ nội thất hiện nay, có còn có tên là Giáng Hương, Dáng Hương là loại gỗ xuất hiện nhiều nhất ở vùng Đông Nam Á, đông bắc Ấn Độ, Nam Phi.

Gỗ Hương làm sàn nhà rất tốt.
Gỗ Hương làm sàn nhà rất tốt.

Còn nói riêng ở Việt Nam thì gỗ hương thường mọc ở độ cao 100 – 800m so với mực nước biển, cụ thể là ở Tây Nguyên, Nam Bộ, Phú Yên, Đồng Nai, Tây Ninh…tồn tại tốt trên đất xám, đất đỏ bazan.

Nội thất gỗ không thể thiếu nguyên liệu gỗ hương.
Nội thất gỗ không thể thiếu nguyên liệu gỗ hương.

Với đặc điểm là chắc chắn và sang trọng gỗ hương thường được dùng để làm bàn ghế gỗ sofa, tạc tượng hay làm các đồ thủ công mỹ nghệ cao cấp. Phổ biến nhất vẫn là dùng để đóng những bộ bàn ghế gỗ có khoảng 6 món trở lên có giá không dưới 80 triệu 1 bộ. Gỗ Hương rất kỵ để đóng giường vì quan niệm nằm trên gỗ hương sẽ không tốt, gỗ hương chuộng trong việc tạc tượng theo đủ loại hình dáng.

Gỗ Lim

Gỗ Lim là tên gọi chung để chỉ các sản phẩm gỗ lấy từ một số loại lim như lim xanh, lim vang hay một số giống lim nhập khẩu như lim Lào, lim Nam Phi, lim Ghana…Là loại gỗ hiếm xếp thứ 2 ở Việt Nam, gỗ chắc, cứng, nặng và ngăn cản mối mọt tấn công, có màu hơi nâu thẫm, có khả năng chịu được lực nén khá tốt, vân xoắn đẹp nhưng nhược điểm có lẽ là có mùi hơi hắc gây khó chịu.

Tủ làm bằng gỗ lim rất chắc chắn.
Tủ làm bằng gỗ lim rất chắc chắn.

Tùy theo từng loại gỗ khác nhau mà chúng ta sẽ có cách sản xuất khác nhau, nhưng vẫn chủ yếu dùng để làm sàn nhà hay cửa chính ra vào bởi tính năng nặng, cứng và chắc của mình, không bị cong hay biến dạng do thời tiết.

Giá thành đắt vì hậu quả phá rừng tràn lan.
Giá thành đắt vì hậu quả phá rừng tràn lan.

Với việc tàn phá rừng nghiệm trọng, nhà nước siết chặt lại việc quản lý nên rất khó để chúng ta có thể sỡ hữu gỗ lim Tây Nguyên hay Lào, điều này vô tình biến những loại gỗ lim nay trở nên khá đắt đỏ, nhưng các loại gỗ lim nhập khẩu ở Nam Phi thì giá mềm hơn nhiều.

Viết bình luận của bạn

Trụ Sở Chính TP.Hồ Chí Minh

Chi nhánh Đăk Lăk

Chi nhánh Huế

Chi Nhánh Bình Dương

Chi Nhánh Sài Gòn

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X
0913107498